Hướng dẫn quản lý đơn hàng - eTop.vn

Ngày: 01/09/2018 lúc 10:04 AM

 Quản lý đơn hàng:

Để tạo thành 1 đơn hàng Online thì sẽ có 2 phần quan trọng liên quan đến đơn hàng đó là: Thông tin khách hàngthông tin giao hàng.

 

    • THÔNG TIN KHÁCH HÀNG:
      • Tên khách hàng:
        • Dùng để liên hệ khi mua hàng, liên lạc và giao hàng, thanh toán, thu tiền.
      • Số điện thoại:
        • Để cửa hàng của bạn tiện liên hệ tư vấn, chăm sóc và để bạn tiện liên lạc giao hàng.
      • Email:
        • Dùng để liên hệ, thông báo, xác nhận các thông tin quan trọng giữa cửa hàng và khách hàng.
      • Địa chỉ khách hàng:
        • Địa chỉ chính xác mà khách hàng có thể nhận hàng khi mua hàng.
        • Hoặc dùng để gửi quà tặng chăm sóc khách hàng.
    • THÔNG TIN ĐƠN HÀNG
      • Trạng thái đơn hàng:
      • Mới: Là các đơn hàng mới tạo ra, chưa tạo vận đơn giao hàng.
      • Đang gửi hàng: Đơn hàng đã tạo vận đơn giao hàng, đang chờ nhân viên lấy hàng đi giao.
      • Đang giao hàng: Nhân viên giao hàng đã đến lấy hàng đi giao.
      • Đã giao hàng: Nhân viên giao hàng đã giao hàng thành công. Nhưng chưa thanh toán phí giao hàng và eTop chưa chuyển tiền thu hộ. Nghĩa là chưa đối soát.
      • Hoàn tất: Đơn hàng đã giao và thanh toán toàn bộ các chi phí giữa eTop và Shop.
      • Hủy: Đơn hàng đã được lệnh hủy từ cửa hàng của bạn.
      • Mã đơn hàng:
        • Dùng để quản lý định danh đơn hàng của khách hàng đã mua hàng tại cửa hàng của bạn.
      • Mã sản phẩm:
        • Mã định danh mẫu sản phẩm của bạn.
      • Tên sản phẩm:
        • Tên gọi thân thiện để phân biệt sản phẩm của bạn.
      • Giá bán lẻ:
        • Giá mà bạn dùng để hiển thị đến khách hàng, là giá bán xác định doanh thu của bạn trên từng sản phẩm.
      • Giảm giá:
        • Dựa vào các chiến dịch khuyến mãi của bạn hoặc ưu đãi riêng cho từng khách hàng.
        • Giảm giá gồm 2 loại: Theo phần trăm (%) hoặc theo giá trị.
      • Phí giao hàng shop báo khách:
        • Là phí giao hàng mà bạn tính với khách hàng của mình khi vận chuyển.
      • Thành tiền:
        • Tổng giá trị mà khách hàng phải thanh toán cho đơn hàng đã mua tại cửa hàng của bạn.
    • THÔNG TIN GIAO HÀNG:
      • Các thông tin liên hệ với người nhận hàng được lấy từ thông tin khách hàng bên trên là:
        • Địa chỉ.
        • Số điện thoại.
        • Họ tên khách hàng.
      • Tổng tiền thu hộ: Nhập số tiền mà bạn muốn thu hộ.
      • Chọn gói cước: Với mỗi gói cước sẽ có giá cước tương ứng, cùng thời gian giao hàng.
      • Ghi chú bắt buộc:
        • Cho xem hàng, không cho thử.
        • Cho xem hàng và cho thử.
        • Không cho xem hàng.
      • Xem thêm chi tiết hướng dẫn về giao hàng tại: